ปรัชญาของโรงเรียน
คุณธรรม นำวิชา พัฒนาสุข
คุณธรรม หมายถึง คุณธรรมตามหลักพระคริสตธรรม และตามหลักสากล ซึ่งต้องนำหน้าวิชาการและเป็นตัวกำหนดทิศทางของการใช้ความรู้ มุ่งทำให้ผู้เรียนเป็นผู้ที่มีศีลธรรมประจำใจ อีกทั้งสามารถลำดับค่านิยมได้อย่างถูกต้อง
นำวิชา หมายถึง การจัดการศึกษาให้ผู้เรียนมีความรู้คู่คุณธรรม โดยจัดการศึกษาให้มีคุณภาพอยู่ในระดับชั้นนำหรือเป็นเลิศในด้านวิชาการ ให้ผู้เรียนเกิดความเข้าใจ และทักษะกระบวนการต่างๆ มีความสามารถในการจัดการทั้งในเรื่องชีวิตความเป็นอยู่ หน้าที่การงานและความสัมพันธ์กับผู้อื่นทั้งรายบุคคลและรายกลุ่มบุคคล
พัฒนาสุข หมายถึง ความสามารถนำความรู้ และประสบการณ์ที่ได้รับจากการศึกษาอบรมไปพัฒนาชีวิตทั้งร่างกาย และจิตใจในการดำเนินชีวิต ปฏิบัติหน้าที่การงานและอยู่ร่วมกับผู้อื่นได้อย่างมีความสุข
วิสัยทัศน์
จัดการศึกษาตามหลักปรัชญาการศึกษาคาทอลิก พัฒนาผู้เรียนเต็มตามศักยภาพ สื่อสารภาษาสากล ใช้เทคโนโลยีสร้างสรรค์นวัตกรรมสอดคล้องกับมาตรฐานสากล
พันธกิจ
1. ส่งเสริมกิจกรรมที่ปลูกฝังให้ผู้เรียนมีคุณธรรมและจริยธรรม มีจิตอาสาในการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมและรักความเป็นประชาธิปไตย
2. ส่งเสริมศักยภาพด้านภาษาต่างประเทศรวมถึงการจัดสิ่งแวดล้อมและบรรยากาศภายในสถานศึกษาให้เอื้อต่อการเรียนรู้
3. ส่งเสริมผู้เรียนด้านวิชาการและกิจกรรมพัฒนาผู้เรียนและสนับสนุนการใช้เทคโนโลยีสร้างสรรค์นวัตกรรม
4. พัฒนาระบบการบริหารและการจัดการศึกษาเป็นระบบอย่างมีคุณภาพ
5. ส่งเสริมให้ครูพัฒนาตนเองเป็นไปตามมาตรฐานวิชาชีพมีคุณธรรม จริยธรรม รักความเป็นประชาธิปไตยและพัฒนาการจัดการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ
เป้าหมายสถานศึกษา
1. ผู้เรียนประพฤติตนเป็นผู้มีคุณธรรม จริยธรรม คุณลักษณะที่พึงประสงค์และค่านิยมที่ดีงาม
2. ผู้เรียนเห็นคุณค่าและมีส่วนร่วมในการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม ประเพณีวัฒนธรรมไทยและท้องถิ่น
3. ผู้เรียน มีทักษะด้านการฟัง พูด อ่าน เขียน ทั้งภาษาไทยและภาษาต่างประเทศ สามารถสื่อสาร และประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวันได้
4. ผู้เรียนมีความรู้และทักษะที่จำเป็นตามหลักสูตรสถานศึกษาที่สอดคล้องกับการเปลี่ยนแปลงของโลกศตวรรษที่ 21
5. ผู้เรียนมีทักษะในการแสวงหาความรู้ด้วยตนเอง รักการเรียนรู้ และพัฒนาตนเองอย่างต่อเนื่อง
6. โรงเรียนมีการจัดหลักสูตร กิจกรรมเสริมหลักสูตรและกระบวนการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ
7. โรงเรียนมีการจัดระบบสภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อการจัดการเรียนรู้
8. โรงเรียนมีอัตลักษณ์และเอกลักษณ์ที่เด่นชัด
9. โรงเรียนมีระบบการประกันคุณภาพภายในสถานศึกษาที่สอดคล้องกับการปฏิรูปการศึกษา
10. ครูมีการพัฒนาตนเองอย่างต่อเนื่องและมีจัดการเรียนการสอนโดย เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ
11. ครูพัฒนาตนเอง ปฏิบัติหน้าที่อย่างมีประสิทธิภาพ มีคุณธรรม จริยธรรมและรักความเป็นประชาธิปไตย